1. ครู บุคลากรทางการศึกษา เจ้าหน้าที่ พนักงาน และนักเรียน ส่งผลตรวจ ATK ตามที่งานสุขอนามัยกำหนด
- ครั้งที่ 1 วันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม 2565
- ครั้งที่ 2 วันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2565
- ครั้งที่ 3 วันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคม 2565
นักเรียน ส่งผลตรวจ ATK ที่ http://office-ac.com/atk/
2. จัด Screening Zone สำหรับคัดกรองนักเรียน บุคลากรทางการศึกษา เจ้าหน้าที่ พนักงาน ผู้ปกครอง และผู้มาติดต่อที่เข้ามาโรงเรียน พร้อมทั้งกำหนดจุด รับ-ส่ง สิ่งของ และจุดรับส่งอาหาร
3. จัดครูดูแลบริเวณจุดคัดกรอง ช่วงเช้าก่อนเข้าเรียน เพื่อดูแลความเรียบร้อยในการใช้เครื่อง Face Scan และเครื่อง Silver Ion mist sprayer (เครื่องพ่นฆ่าเชื้อจากสารธรรมชาติในซุ้มคัดกรอง) การสวมหน้ากากอนามัยการล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ หากพบผู้ที่มีอุณหภูมิสูงเกิน 37.5 องศาเซลเซียสขึ้นไป ให้นำไปยังสถานที่ แยกกักตัวในโรงเรียน (School Isolation) เพื่อดูแลรักษาเบื้องต้น
3.1 กรณีพบว่านักเรียน ครู หรือบุคลากรทางการศึกษาของโรงเรียน มีผลตรวจคัดกรองเบื้องต้นเป็นบวก จะดำเนินการตามขั้นตอนการรักษาโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19
3.1.1 กรณีที่ 1 ให้ดำเนินการรักษาตัวตามสิทธิการรักษาของตัวเอง
3.1.2 กรณีที่ 2 ดำเนินการรักษาตัวที่บ้าน ให้เข้าสู่กระบวนการของ Home Isolation โดยติดต่อกับศูนย์บริการสาธารณสุขใกล้บ้าน หรือ โทร 1330 เพื่อรับเข้าเป็นคนไข้ และดำเนินการรักษาตัวที่บ้าน
4. จัดให้มีเครื่อง Thermoscan วัดอุณหภูมิร่างกายสำหรับหัวหน้าระดับชั้นทุกกระดับชั้น เพื่อใช้ในการสุ่ม ตรวจวัดไข้ ครู บุคลากรทางการศึกษา นักเรียน และพนักงานในระหว่างเวลาเรียน หากพบผู้ที่มีอุณหภูมิตั้งแต่ 37.5 องศาเซลเซียสขึ้นไป ให้นำไปยังสถานที่แยกกักตัวในโรงเรียน (School Isolation) เพื่อดูแลรักษาเบื้องต้น
4.1 กรณีพบว่านักเรียน ครู หรือบุคลากรทางการศึกษาของโรงเรียน มีผลตรวจคัดกรองเบื้องต้นเป็นบวก จะดำเนินการตามขั้นตอนการรักษาโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19
4.1.1 กรณีที่ 1 ให้ดำเนินการรักษาตัวตามสิทธิการรักษาของตัวเอง
4.1.2 กรณีที่ 2 ดำเนินการรักษาตัวที่บ้าน ให้เข้าสู่กระบวนการของ Home Isolation โดยติดต่อกับศูนย์บริการสาธารณสุขใกล้บ้าน หรือ โทร 1330 เพื่อรับเข้าเป็นคนไข้ และดำเนินการรักษาตัวที่บ้าน
5. หัวหน้าระดับชั้น/ ผู้ช่วยหัวหน้าระดับชั้น/ ครูผู้สอน ควบคุมดูแลให้นักเรียนปฏิบัติตนตามมาตรการต่าง ๆ ในการป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของโรงเรียนอย่างเคร่งครัด ตลอดจนอบรมและให้ความรู้กับนักเรียนในการดูแลตนเองและผู้อื่นให้ปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทุกวันช่วงเช้าหลังเคารพธงชาติ
6. จัดให้มีเจลแอลกอฮอล์หรือสบู่เหลว สำหรับห้องทำงานฝ่าย ห้องพักครู ห้องเรียน โรงอาหาร ห้องสมุดห้องปฏิบัติการ ห้องคอมพิวเตอร์ ห้องน้ำ ห้องประชุม โถงลิฟต์ ฯลฯ
7. จำกัดการใช้บริการในลิฟต์ (ให้ยืนตามเครื่องหมายในลิฟต์) ไม่เกิน 6 คน
8. จัดเตรียมฉีดพ่น และเช็ดถูทำความสะอาด เพื่อฆ่าเชื้อในจุดสัมผัสร่วมต่าง ๆ ภายในโรงเรียน และ Big Cleaning ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทุกวันเสาร์
9. จัดโต๊ะ-เก้าอี้ ในห้องเรียน สำหรับนักเรียน ไม่เกิน 30 คน/ ห้อง เว้นระยะห่างไม่น้อยกว่า 1 เมตร
10. ดำเนินการปิดเครื่องปรับอากาศ แล้วเปิดหน้าต่าง ประตูห้องเรียน และห้องพักครู ในช่วงพักกลางวัน เพื่อให้เกิดการหมุนเวียน และการถ่ายเทอากาศภายในห้องเรียน
11. ควบคุมดูแลการเดินทางเข้าและออกจากสถานศึกษา (Seal Route) อย่างเข้มข้นและขอความร่วมมือจากผู้ปกครองและนักเรียนหลีกเลี่ยงการเข้าไปสัมผัสในพื้นที่ต่าง ๆ ตลอดเส้นทางของการเดินทาง
12. ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ก่อนเข้าห้องเรียนทุกครั้ง
13. ตอบแบบสอบถามประเมินความเสี่ยงตนเองที่เว็บไซต์ https://savethai.anamai.moph.go.th/main.php หรือที่ Application Thai Save Thai และปฏิบัติตามข้อแนะนำผลสรุปของการประเมินอย่างเคร่งครัด
14. จัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่หลีกเลี่ยงการใกล้ชิดและการสัมผัสกัน ให้ใช้แนวทางปฏิบัติกิจกรรมต่าง ๆ ตามรูปแบบ Small Bubble หลีกเลี่ยงการทำกิจกรรมข้ามกลุ่ม/ ข้ามห้อง ให้มีการติดตามประเมินความเสี่ยงต่าง ๆ ในทุก ๆ กิจกรรม
15. พนักงานโภชนาการทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย และ/หรือ Face Shield ถุงมือ ผ้ากันเปื้อน และหมวก ตลอดระยะเวลาการปฏิบัติงาน
16. นักเรียนที่เดินทางด้วยรถส่วนบุคคล รถโดยสารประจำทาง รถยนต์สาธารณะ ให้ใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์บ่อยครั้ง ไม่ถอดหน้ากากพูดคุยกับผู้อื่น และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรค DMHT-RC
17. ช่วงเช้าก่อนเวลา 07.55 น. ขอให้ผู้ปกครองส่งนักเรียนที่บริเวณหน้าประตูทางเข้าโรงเรียน โดยไม่อนุญาตให้ผู้ปกครองเข้ามาในบริเวณโรงเรียน หากต้องการติดต่อกับทางโรงเรียนให้มาติดต่อได้หลังเวลา 08.15 น. ของทุกวันทำการ ยกเว้นกรณีฝนตกหนัก ทางโรงเรียนจะเปิดประตูหน้าให้ผู้ปกครองขับรถเข้ามาส่งนักเรียนที่อนุสาวรีย์คุณพ่อกอลมเบต์
จำนวนภาพในอัลบั้มนี้ 19 ภาพ
ข่าวที่นำอัลบั้มนี้ไปอ้างอิง (จำนวน 0 ข่าว )
หน่วยงานที่นำอัลบั้มนี้ไปอ้างอิง (จำนวน 0 หน่วยงาน )
แผนงาน (จำนวน 0 แผนงาน )
โครงการ (จำนวน 0 โครงการ )
ภาพโดยนักเรียน: ไม่ได้แจ้งในระบบ
วันที่โพสต์ : 13 พ.ค. 2565 วันที่ถ่ายภาพ : 13 พ.ค. 2565
1. ครู บุคลากรทางการศึกษา เจ้าหน้าที่ พนักงาน และนักเรียน ส่งผลตรวจ ATK ตามที่งานสุขอนามัยกำหนด
- ครั้งที่ 1 วันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม 2565
- ครั้งที่ 2 วันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2565
- ครั้งที่ 3 วันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคม 2565
นักเรียน ส่งผลตรวจ ATK ที่ http://office-ac.com/atk/
2. จัด Screening Zone สำหรับคัดกรองนักเรียน บุคลากรทางการศึกษา เจ้าหน้าที่ พนักงาน ผู้ปกครอง และผู้มาติดต่อที่เข้ามาโรงเรียน พร้อมทั้งกำหนดจุด รับ-ส่ง สิ่งของ และจุดรับส่งอาหาร
3. จัดครูดูแลบริเวณจุดคัดกรอง ช่วงเช้าก่อนเข้าเรียน เพื่อดูแลความเรียบร้อยในการใช้เครื่อง Face Scan และเครื่อง Silver Ion mist sprayer (เครื่องพ่นฆ่าเชื้อจากสารธรรมชาติในซุ้มคัดกรอง) การสวมหน้ากากอนามัยการล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ หากพบผู้ที่มีอุณหภูมิสูงเกิน 37.5 องศาเซลเซียสขึ้นไป ให้นำไปยังสถานที่ แยกกักตัวในโรงเรียน (School Isolation) เพื่อดูแลรักษาเบื้องต้น
3.1 กรณีพบว่านักเรียน ครู หรือบุคลากรทางการศึกษาของโรงเรียน มีผลตรวจคัดกรองเบื้องต้นเป็นบวก จะดำเนินการตามขั้นตอนการรักษาโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19
3.1.1 กรณีที่ 1 ให้ดำเนินการรักษาตัวตามสิทธิการรักษาของตัวเอง
3.1.2 กรณีที่ 2 ดำเนินการรักษาตัวที่บ้าน ให้เข้าสู่กระบวนการของ Home Isolation โดยติดต่อกับศูนย์บริการสาธารณสุขใกล้บ้าน หรือ โทร 1330 เพื่อรับเข้าเป็นคนไข้ และดำเนินการรักษาตัวที่บ้าน
4. จัดให้มีเครื่อง Thermoscan วัดอุณหภูมิร่างกายสำหรับหัวหน้าระดับชั้นทุกกระดับชั้น เพื่อใช้ในการสุ่ม ตรวจวัดไข้ ครู บุคลากรทางการศึกษา นักเรียน และพนักงานในระหว่างเวลาเรียน หากพบผู้ที่มีอุณหภูมิตั้งแต่ 37.5 องศาเซลเซียสขึ้นไป ให้นำไปยังสถานที่แยกกักตัวในโรงเรียน (School Isolation) เพื่อดูแลรักษาเบื้องต้น
4.1 กรณีพบว่านักเรียน ครู หรือบุคลากรทางการศึกษาของโรงเรียน มีผลตรวจคัดกรองเบื้องต้นเป็นบวก จะดำเนินการตามขั้นตอนการรักษาโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19
4.1.1 กรณีที่ 1 ให้ดำเนินการรักษาตัวตามสิทธิการรักษาของตัวเอง
4.1.2 กรณีที่ 2 ดำเนินการรักษาตัวที่บ้าน ให้เข้าสู่กระบวนการของ Home Isolation โดยติดต่อกับศูนย์บริการสาธารณสุขใกล้บ้าน หรือ โทร 1330 เพื่อรับเข้าเป็นคนไข้ และดำเนินการรักษาตัวที่บ้าน
5. หัวหน้าระดับชั้น/ ผู้ช่วยหัวหน้าระดับชั้น/ ครูผู้สอน ควบคุมดูแลให้นักเรียนปฏิบัติตนตามมาตรการต่าง ๆ ในการป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของโรงเรียนอย่างเคร่งครัด ตลอดจนอบรมและให้ความรู้กับนักเรียนในการดูแลตนเองและผู้อื่นให้ปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทุกวันช่วงเช้าหลังเคารพธงชาติ
6. จัดให้มีเจลแอลกอฮอล์หรือสบู่เหลว สำหรับห้องทำงานฝ่าย ห้องพักครู ห้องเรียน โรงอาหาร ห้องสมุดห้องปฏิบัติการ ห้องคอมพิวเตอร์ ห้องน้ำ ห้องประชุม โถงลิฟต์ ฯลฯ
7. จำกัดการใช้บริการในลิฟต์ (ให้ยืนตามเครื่องหมายในลิฟต์) ไม่เกิน 6 คน
8. จัดเตรียมฉีดพ่น และเช็ดถูทำความสะอาด เพื่อฆ่าเชื้อในจุดสัมผัสร่วมต่าง ๆ ภายในโรงเรียน และ Big Cleaning ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทุกวันเสาร์
9. จัดโต๊ะ-เก้าอี้ ในห้องเรียน สำหรับนักเรียน ไม่เกิน 30 คน/ ห้อง เว้นระยะห่างไม่น้อยกว่า 1 เมตร
10. ดำเนินการปิดเครื่องปรับอากาศ แล้วเปิดหน้าต่าง ประตูห้องเรียน และห้องพักครู ในช่วงพักกลางวัน เพื่อให้เกิดการหมุนเวียน และการถ่ายเทอากาศภายในห้องเรียน
11. ควบคุมดูแลการเดินทางเข้าและออกจากสถานศึกษา (Seal Route) อย่างเข้มข้นและขอความร่วมมือจากผู้ปกครองและนักเรียนหลีกเลี่ยงการเข้าไปสัมผัสในพื้นที่ต่าง ๆ ตลอดเส้นทางของการเดินทาง
12. ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ก่อนเข้าห้องเรียนทุกครั้ง
13. ตอบแบบสอบถามประเมินความเสี่ยงตนเองที่เว็บไซต์ https://savethai.anamai.moph.go.th/main.php หรือที่ Application Thai Save Thai และปฏิบัติตามข้อแนะนำผลสรุปของการประเมินอย่างเคร่งครัด
14. จัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่หลีกเลี่ยงการใกล้ชิดและการสัมผัสกัน ให้ใช้แนวทางปฏิบัติกิจกรรมต่าง ๆ ตามรูปแบบ Small Bubble หลีกเลี่ยงการทำกิจกรรมข้ามกลุ่ม/ ข้ามห้อง ให้มีการติดตามประเมินความเสี่ยงต่าง ๆ ในทุก ๆ กิจกรรม
15. พนักงานโภชนาการทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย และ/หรือ Face Shield ถุงมือ ผ้ากันเปื้อน และหมวก ตลอดระยะเวลาการปฏิบัติงาน
16. นักเรียนที่เดินทางด้วยรถส่วนบุคคล รถโดยสารประจำทาง รถยนต์สาธารณะ ให้ใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์บ่อยครั้ง ไม่ถอดหน้ากากพูดคุยกับผู้อื่น และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรค DMHT-RC
17. ช่วงเช้าก่อนเวลา 07.55 น. ขอให้ผู้ปกครองส่งนักเรียนที่บริเวณหน้าประตูทางเข้าโรงเรียน โดยไม่อนุญาตให้ผู้ปกครองเข้ามาในบริเวณโรงเรียน หากต้องการติดต่อกับทางโรงเรียนให้มาติดต่อได้หลังเวลา 08.15 น. ของทุกวันทำการ ยกเว้นกรณีฝนตกหนัก ทางโรงเรียนจะเปิดประตูหน้าให้ผู้ปกครองขับรถเข้ามาส่งนักเรียนที่อนุสาวรีย์คุณพ่อกอลมเบต์
จำนวนภาพในอัลบั้มนี้ 19 ภาพ
ข่าวที่นำอัลบั้มนี้ไปอ้างอิง (จำนวน 0 ข่าว ) หน่วยงานที่นำอัลบั้มนี้ไปอ้างอิง (จำนวน 0 หน่วยงาน ) แผนงาน (จำนวน 0 แผนงาน ) โครงการ (จำนวน 0 โครงการ ) ผู้ถ่ายภาพ: ไม่ได้แจ้งในระบบ ผู้ถ่ายภาพนักเรียน: ไม่ได้แจ้งในระบบ ผู้โพสต์: กำหนดการที่นำไปอ้างอิง : รายชื่อผู้ร้องขอไฟล์ภาพต้นฉบับ (ความละเอียดสูง) |
ชื่อ-สกุล |
---|