Assumption College
  • อัลบั้มภาพทั้งหมด
  • อัลบั้มภาพทุกสถาบัน
  • อัลบั้มภาพแยกตามประเภท
Assumption College
  [ Home ]  [ Today 's Event ]  [ FAQ ]  [ บันทึกงาน ]
User: Passwd:
ค้นหาข้อมูล:

ค้นหารูปภาพ :

อัลบั้ม : 3555 บรรยายธรรมะในหัวข้อ "ศีล 5" และหัวข้อ "โทษของการอิจฉา พยาบาท"

เมื่อวันที่ 12 กันยายน พ.ศ.  2557 งานอภิบาล (ศาสนาพุทธ) ฝ่ายกิจกรรม  โรงเรียนอัสสัมชัญ ได้จัดกิจกรรมฟังธรรมะบรรยายทุกวันศุกร์ต้นเดือน  โดยได้นิมนต์พระคุณเจ้าจากทีมงานธรรมะอารมณ์ดี ซึ่งเครือข่ายอยู่ที่วัดยานนาวา พระอารามหลวง เขตสาทร กรุงเทพมหานคร  มาบรรยาย  ณ โรงเรียนอัสสัมชัญ เขตบางรัก  กรุงเทพมหานคร  เพื่อปลูกฝังให้นักเรียนรู้จัก ลด ละ เลิก กระทำในสิ่งที่ไม่ดีหันมาประพฤปฏิบัติในสิ่งที่ดีงาม  และเป็นการสร้างคุณธรรมจริยธรรมแก่นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 และ EP-M. 1 และ EP-M 4-6  บริเวณลานอนุสาวรีย์เจษฎาจารย์ ฟ. ฮีแลร์ ในหัวข้อ " ศีล 5  " โดยใช้ 5 ไม่คือ ไม่ทำร้าย ไม่มือไว  ไม่ใจหยาบ  ไม่ปากชั่ว  ไม่มัวเมา  ซึ่งก็คือศีล 5 ข้อประกอบด้วย ( ศีล 1. ปาณาติปาตา เวรมณี งดเว้นจากการทำชีวิตสัตว์ให้ตกล่วงไป   ศีล 2. อทินนาทานา เวรมณี งดเว้นจากการถือเอาของที่เจ้าของมิได้ให้   ศีล 3. กาเมสุ มิจฉาจารา เวรมณี งดเว้นจากการประพฤติผิดในกาม  ศีล 4. มุสาวาทา เวรมณี งดเว้นจากการกล่าวเท็จ  ศีล 5. สุราเมรยมัชชปมาทัฏฐานา เวรมณี งดเว้นจากการดื่มสุราและเมรัย อันเป็นที่ตั้งแห่งความประมาท )   สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6  ณ หอประชุม Louis – Marie Grand Hall ชั้น 6 อาคารนักบุญหลุยส์-มารีย์ (Saint Louis – Marie Memorial Building) หัวข้อ" โทษของการอิจฉา พยาบาท  " โดยยกตัวอย่างพระเทวทัต ที่อิจฉาและพยาบาทปองร้ายพระสัมมาสัมพุทธเจ้า จนต้องถูกธรณีสูบ ตกสู่มหานรกอเวจี 


จำนวนภาพในอัลบั้มนี้ 14 ภาพ

ข่าวที่นำอัลบั้มนี้ไปอ้างอิง (จำนวน  0 ข่าว )

หน่วยงานที่นำอัลบั้มนี้ไปอ้างอิง (จำนวน 0 หน่วยงาน )

แผนงาน (จำนวน 0 แผนงาน )

โครงการ (จำนวน 0 โครงการ )

ภาพโดย:

มาสเตอร์ กายสิทธิ์ ร่มไมล์

มาสเตอร์ กายสิทธิ์ ร่มไมล์

  

ภาพโดยนักเรียน: ไม่ได้แจ้งในระบบ

โพสต์:

มาสเตอร์ กายสิทธิ์ ร่มไมล์

มาสเตอร์ กายสิทธิ์ ร่มไมล์

วันที่โพสต์ : 15 ก.ย. 2557 วันที่ถ่ายภาพ : null


อัลบั้ม : 3555 บรรยายธรรมะในหัวข้อ "ศีล 5" และหัวข้อ "โทษของการอิจฉา พยาบาท"

เมื่อวันที่ 12 กันยายน พ.ศ.  2557 งานอภิบาล (ศาสนาพุทธ) ฝ่ายกิจกรรม  โรงเรียนอัสสัมชัญ ได้จัดกิจกรรมฟังธรรมะบรรยายทุกวันศุกร์ต้นเดือน  โดยได้นิมนต์พระคุณเจ้าจากทีมงานธรรมะอารมณ์ดี ซึ่งเครือข่ายอยู่ที่วัดยานนาวา พระอารามหลวง เขตสาทร กรุงเทพมหานคร  มาบรรยาย  ณ โรงเรียนอัสสัมชัญ เขตบางรัก  กรุงเทพมหานคร  เพื่อปลูกฝังให้นักเรียนรู้จัก ลด ละ เลิก กระทำในสิ่งที่ไม่ดีหันมาประพฤปฏิบัติในสิ่งที่ดีงาม  และเป็นการสร้างคุณธรรมจริยธรรมแก่นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 และ EP-M. 1 และ EP-M 4-6  บริเวณลานอนุสาวรีย์เจษฎาจารย์ ฟ. ฮีแลร์ ในหัวข้อ " ศีล 5  " โดยใช้ 5 ไม่คือ ไม่ทำร้าย ไม่มือไว  ไม่ใจหยาบ  ไม่ปากชั่ว  ไม่มัวเมา  ซึ่งก็คือศีล 5 ข้อประกอบด้วย ( ศีล 1. ปาณาติปาตา เวรมณี งดเว้นจากการทำชีวิตสัตว์ให้ตกล่วงไป   ศีล 2. อทินนาทานา เวรมณี งดเว้นจากการถือเอาของที่เจ้าของมิได้ให้   ศีล 3. กาเมสุ มิจฉาจารา เวรมณี งดเว้นจากการประพฤติผิดในกาม  ศีล 4. มุสาวาทา เวรมณี งดเว้นจากการกล่าวเท็จ  ศีล 5. สุราเมรยมัชชปมาทัฏฐานา เวรมณี งดเว้นจากการดื่มสุราและเมรัย อันเป็นที่ตั้งแห่งความประมาท )   สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6  ณ หอประชุม Louis – Marie Grand Hall ชั้น 6 อาคารนักบุญหลุยส์-มารีย์ (Saint Louis – Marie Memorial Building) หัวข้อ" โทษของการอิจฉา พยาบาท  " โดยยกตัวอย่างพระเทวทัต ที่อิจฉาและพยาบาทปองร้ายพระสัมมาสัมพุทธเจ้า จนต้องถูกธรณีสูบ ตกสู่มหานรกอเวจี 

   จำนวนภาพในอัลบั้มนี้ 14 ภาพ
   ข่าวที่นำอัลบั้มนี้ไปอ้างอิง (จำนวน  0 ข่าว )
   หน่วยงานที่นำอัลบั้มนี้ไปอ้างอิง (จำนวน 0 หน่วยงาน )
   แผนงาน (จำนวน 0 แผนงาน )
   โครงการ (จำนวน 0 โครงการ )
   ผู้ถ่ายภาพ:
มาสเตอร์ กายสิทธิ์ ร่มไมล์

มาสเตอร์ กายสิทธิ์ ร่มไมล์

  
   ผู้ถ่ายภาพนักเรียน: ไม่ได้แจ้งในระบบ  ผู้โพสต์:
มาสเตอร์ กายสิทธิ์ ร่มไมล์

มาสเตอร์ กายสิทธิ์ ร่มไมล์


   กำหนดการที่นำไปอ้างอิง :

   รายชื่อผู้ร้องขอไฟล์ภาพต้นฉบับ (ความละเอียดสูง)


  

วันที่โพสต์ : 15 ก.ย. 2557 วันที่ถ่ายภาพ : null



แบบสองคอลัมน์ แบบลิสต์ Slideshow


  • Keep
  • Comments

  • Keep
  • Comments

  • Keep
  • Comments

  • Keep
  • Comments

  • Keep
  • Comments

  • Keep
  • Comments

  • Keep
  • Comments

  • Keep
  • Comments

  • Keep
  • Comments

  • Keep
  • Comments

  • Keep
  • Comments

  • Keep
  • Comments

  • Keep
  • Comments

  • Keep
  • Comments

  • 1
อัลบั้มก่อนหน้า
อัลบั้มถัดไป
  • Keep
  • Comments
  • Keep
  • Comments
  • Keep
  • Comments
  • Keep
  • Comments
  • Keep
  • Comments
  • Keep
  • Comments
  • Keep
  • Comments
  • Keep
  • Comments
  • Keep
  • Comments
  • Keep
  • Comments
  • Keep
  • Comments
  • Keep
  • Comments
  • Keep
  • Comments
  • Keep
  • Comments
  • 1
อัลบั้มก่อนหน้า
อัลบั้มถัดไป